Để thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử trên địa bàn huyện Tam Nông đảm bảo tiêu chí đánh giá bắt buộc theo quy định của UBND tỉnh Phú Thọ; đặc biệt để hỗ trợ người dân, tổ chức, doanh nghiệp được thuận lợi, tiết kiệm về thời gian, chi phí, đi lại, hạn chế tập trung đông người, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. việc tăng cường sử dụng dịch vụ bưu chính công ích trong việc giải quyết thủ tục hành chính được xem là một trong những giải pháp hữu hiệu, an toàn đối với người dân và doanh nghiệp trong thời đại hiện nay.
Thứ nhất: Việc gửi hồ sơ TTHC qua dịch vụ Bưu chính công ích, các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện theo các cách sau:
Cách 1: Các tổ chức, cá nhân đến các điểm giao dịch của Bưu điện.
Cách 2: Đề nghị Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ BCCI đến nhận hồ sơ trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu của mình.
Sau đó, hồ sơ sẽ được bưu điện chuyển đến các cơ quan hành chính nhà nước có thẩm quyền giải quyết.
Thứ 2: Việc nhận kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI, các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện theo hai cách.
Cách 1: Đăng ký nhận kết quả giải quyết TTHC về địa chỉ theo yêu cầu của mình tại Quầy giao dịch của Bưu điện ở Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế Một cửa hiện đại của huyện (Đối với thủ tục hành chính giải quyết thuộc thẩm quyền của cấp huyện).
Cách 2: Đề nghị doanh nghiệp cung cấp dịch vụ BCCI chuyển trả kết quả hồ sơ TTHC tại địa chỉ theo yêu cầu của mình hoặc ủy quyền cho người khác để nhận kết quả.
Lưu ý: Trường hợp hồ sơ phải nộp phí, lệ phí, tổ chức, cá nhân có thể lựa chọn các cách sau đây.
Cách 1: Thanh toán trực tiếp cho nhân viên bưu điện;
Cách 2: Chuyển vào tài khoản của cơ quan có thẩm quyền giải quyết TTHC.
Để được hỗ trợ, hãy gọi đến số điện thoại 0963 155 708 hoặc 0823 879 001
Chúc các bạn thành công ./.
Nguyễn Thanh Tuấn - Phòng VH&TT